Miyerkules, Oktubre 12, 2016

Ang Aking Kinaaliwan na mga Manlalaro ng Volleyball

  Noong ika-dalawa ng Oktubre ay nanood ako ng beach volleyball sa MOA. Masaya ako dahil nakita ko ang aking mga hinahangaan sa larong volleyball kagaya na lamang ng nasa litrato na si Jaja Santiago siya ay aking hinahangaan dahil sya ay may taas na 6’5 at sya ang middle blocker ng eskwelahang National University. Sa nakaraang shakeys vleague collegiate conference ay si Jaja Santiago ang naturingang MVP at ang kanyang kupunan ang muling tinanghal na kampeon. Makikita rin sa litrato na kasama ko sina Isa Molde, Aiko Sweet Urdas at Doromal sila rin ay hinahangaan ko dahil sila ang isa sa mga tinuturing na scoring machine ng kanilang kupunan. Ang mga kasama ko sa litrato ay ilan sa mga hinahangaan ng mga kabataan sa larong volleyball dahil sila at may angking talento at angking lakas sa larangan ng volleyball. Sa paglalaro nila ng beach volleyball bilang manood masasabi kong Hindi madali ang kanilang pinagdadaanan dahil sa kabila ng matinding init at mahirap maglaro sa court na Hindi mo naman kinasanayan gaya na lamang ng dahil sila ay sanay sa indoor na volleyball ay naglaro sila sa buhangin na nasa gitna ng matinding init, kaya naman hinahangaan ko sila dahil kahit saan sila maglaro ay kayang kaya nila at nailalabas pa rin nila ang talento nila sa larong volleyball.
  -Rizalyn Cabuyadao

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento